Hệ thống cảnh báo va chạm sớm (ADAS), là các hệ thống điện tử giúp người lái xe trong khi lái xe hoặc trong khi đỗ xe. Khi được thiết kế với giao diện Người-Máy an toàn, chúng nhằm tăng sự an toàn cho xe hơi và nói chung là an toàn đường bộ. Các hệ thống ADAS sử dụng công nghệ điện tử như bộ vi điều khiển (MCU), bộ điều khiển điện tử (ECU),] và các thiết bị: Lidar, Radar, sóng radio, Camera....
Hầu hết các vụ tai nạn đường bộ xảy ra do lỗi của con người. Các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến là các hệ thống được phát triển để tự động hóa, thích ứng và tăng cường hệ thống xe để đảm bảo an toàn và lái xe tốt hơn. Hệ thống cảnh báo va chạm ADAS cung cấp cho xe được chứng minh là giảm tai nạn trên đường, bằng cách giảm thiểu lỗi của con người.
Các tính năng an toàn được thiết kế để tránh va chạm và tai nạn bằng cách cung cấp các công nghệ cảnh báo cho người lái xe về các vấn đề tiềm ẩn hoặc để tránh va chạm bằng cách thực hiện các biện pháp bảo vệ và kiểm soát phương tiện.
Các tính năng chính của ADAS:
Cảnh báo va chạm phía trước (LCW)
Cảnh báo giám sát phương tiện phía trước (HMW)
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDW)
Cảnh báo va chạm cho người đi bộ, xe máy (PCW)
Cảnh báo khoảng cách xe đỗ trước (VBW)
Nhận dạng biển báo giao thông (TSR)
Cảnh báo quá tốc độ (OSW)
Kiểm soát tốc độ hành trình thích ứng (ACC)
Phanh khẩn cấp tự động (AEB)
Kiểm soát làn đường (LKS)
Điều khiển đèn pha tự động (IHC)
Các phương tiện hiện đại ngày nay có các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến được tích hợp vào thiết bị điện tử của họ và các nhà sản xuất làm mới các mẫu xe của họ để thêm nhiều tính năng này vào xe hơi của họ. Các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến bao gồm kiểm soát ổn định điện tử, chống bó cứng phanh, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và kiểm soát lực kéo. Các hệ thống này có thể bị ảnh hưởng bởi các điều chỉnh căn chỉnh cơ khí. Điều này đã khiến nhiều nhà sản xuất yêu cầu thiết lập lại điện tử cho các hệ thống này, sau khi thực hiện căn chỉnh cơ học.
Các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành điện tử ô tô,] với tốc độ tăng dần áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng toàn ngành, trong các hệ thống an toàn xe cộ (ISO 26262), phát triển các tiêu chuẩn cụ thể về công nghệ, như IEEE 2020 cho chất lượng cảm biến hình ảnh và các giao thức truyền thông như API thông tin phương tiện.
ADAS thế hệ tiếp theo sẽ ngày càng tận dụng kết nối mạng không dây để cung cấp giá trị được cải thiện bằng cách sử dụng dữ liệu từ xe hơi đến xe hơi (còn được gọi là Xe đến phương tiện, hoặc V2V) và cơ sở hạ tầng xe hơi (còn được gọi là Xe đến cơ sở hạ tầng hoặc V2X)
Hello World! https://utqm6c.com?hs=653a66349e7ad50d292e17fd69b1d4e6& Trả lời
27/11/20227kqmzp